Author Topic: Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum  (Read 10374 times)

Offline Heddportun

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 1.686
  • Engine Builder-Head Porter-CNC Machinist-CAD/CAM
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #20 on: December 08, 2006, 23:24:02 »
Það er sama hvort það sé 17 eða 70 það er alltaf sama kennslan og það er hún sem skiptir máli,verkleg og bókleg en þá sérstaklega verkleg því það geta allir lesið en færri framhvæmt eftri því nema með mi

Það er sama á hversu aflmiklum bíl þú ert,það þurfa allir að prufa og þá þarf svæði til þess sem er opið lengur en nokkra daga á ári
Heddportun og Vélabreytingar
Innflutingur á vélum,vélhlutum,almennum vara og aukahlutum

USA 01 713 409 6094
Heddportun@gmail.com

Ari Gislason

Offline Racer

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 2.464
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #21 on: December 09, 2006, 01:48:11 »
Quote from: "Trans Am"

Það tekur 3 klukkutíma á Hyundai Accent að ná þessum hraða og þarf talsvert hugrekki til,á


þarft ekki nema beinan veg svona 6 km og þá ertu kominn í 200.
byrjar að nötra í 160-170 , hita lykt í 180 og seint í 190 og þaðan langar þér ekkert hraðar vegna áhyggja á að vélinn fer , 200 þá kemstu ekki mikið hraðar.
Davíð Stefánsson
KK Member 2015 #857

Offline baldur

  • Administrator
  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 2.464
    • View Profile
    • http://foo.is
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #22 on: December 09, 2006, 01:53:38 »
Þarft nú aðeins meira en beinan veg, það þarf að vera aðeins niður í móti líka til að ná 200 á Accent...
Baldur Gíslason

1995 Mitsubishi Eclipse GSX 4x4 turbo
1992 Polaris Indy RXL 136" turbo

Turbo or no go.

Offline Valli Djöfull

  • Doing 20ft wheelies
  • ******
  • Posts: 2.714
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #23 on: December 09, 2006, 02:31:59 »
Quote from: "baldur"
Þarft nú aðeins meira en beinan veg, það þarf að vera aðeins niður í móti líka til að ná 200 á Accent...

Tjahh.. finnst ykkur 1,6 vél of stórt?  þeir renna leikandi í 200... allavega golf 1,6...

Svo dugar ekki að takmarka þetta bara við það..

En ég viðurkenni þó að þegar maður fær smá kafla sem hægt er að gefa í er alveg gefið í..  t.d. útá landi þegar engir bílar eru fyrir manni.. og á kraftmiklum bílum verður hraðinn mun meiri því það þarf ekki eins mikinn tíma til að koma þeim alltof hratt..  

En 1,0 yaris kærustunnar er líka botnaður.. en hann er bara svo lengi að ná 100 km hraða að maður brýtur ekki mjög mörg lög á honum  :lol:   allavega ekki eins oft  :wink:
Valbjörn Júlíus Þorláksson - GSM: 820-8488

Offline cv 327

  • Pre staged
  • ****
  • Posts: 433
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #24 on: December 09, 2006, 03:00:33 »
Í den, var þetta sem mér datt í hug

Ég átta gata hefi sið
að vera oftast tekinn
En alltaf hef ég sloppið við
ef fjögur eru götin.
Kveðja.
Gunnar B. Eyjólfsson
Sveitakallinn

Offline Dodge

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 2.204
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #25 on: December 09, 2006, 18:21:38 »
þessar takmarkanir hefðu engu breytt fyrir mig td.

þegar ég var 17 átti ég tvo bíla, 1600 lödu og coronetinn..
ók ætíð eins og bavíani á gorbanum en leið um alsæll á dautsinum.
menn hreinlega veltu mykid fyrir sér hvort amma væri alltaf með hann
í láni því þetta þótti ekki kunnulegt ökulag :)

en það er enginn að þrasa hérna.. þetta er allt hámálefnalegt.

ég vildi bara að það væri svona spjallborð þar sem maður gæti rætt þetta
við stjórnendur landsins með einhverjum árangri og bent þeim á það hvað þetta er stórt og alvarlegt mál.
það er eins og þeir geri sér enga grein fyrir göllunum á þessu.

t.d. Það sem þeir eru að ræða núna, takmörkun á afli og farþegafjölda.
Það er ekkert pælt í kostnaðinum sem þetta hefur í för með sér fyrir
bæði heimilin og þjóðarbúið (viðskiftahallann)
þetta mundi þíða að fjölskyldubíllinn er of öflugur og þarafleiðandi þarf að splæsa í
yaris undir grísinn þegar hann fær teinið, og ekki nóg með það heldur
einn á hvern grís því þeir neiðast náttúrulega til að einmenna í flakinu.
btw á meðan það er verið að skora á fólkið í landinu að fjölmenna í
druslurnar eða brúka strætó vegna mengunar.

bottomline það þyrfti að flytja inn 30.000 yarisa quiss bang, kaupa margfalt
meira eldsneyti, og eftir stendur reikningur uppa tugi eða hundruði milljóna.

og það er ekki gott fyrir blessaðann hallann okkar sem er ekki góður fyrir.

hér er ég bara að nefna einn af öllum hinum RISAVÖXNU göllum sem fylgja
þessari aðgerð, þar sem ég nenni ekki að vera að hamra á borðinu í allan dag.

Þetta fynnst mér eins og enginn sé að spá í, það er alltaf talað um þessar
breitingar eins og þetta sé bara ekkert mál.. og því ekki að prufa þetta bara.
Besti tími í kvartmílu. 10,697  60ft. 1,543  hraði. 114,5mph
Besti tími í 1/8. 6,526  60ft. 1,865  hraði. 117,5
Besti tími í sandi 4,762

Kveðja, Stefán Steinþórsson
sími: 866-9282   e-mail: dodge@ba.is

Offline Valli Djöfull

  • Doing 20ft wheelies
  • ******
  • Posts: 2.714
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #26 on: December 09, 2006, 22:50:40 »
á þessum aldri skiptir engu máli á hvaða bíl maður er... maður "prófar" að BOTNA þá alla... ég er greinilega farinn að róast því ég er búinn að eiga eitt stk. 170 hö bmw (sem telst kannski ekki mikið en samt) og ég er ekki búinn að fara yfir 130 á þjóðvegum landsins held ég... hraðasta sem ég hef farið á honum var á kvartmílubrautinni, og á svoleiðis stöðum á maður að "prófa" að botna druslurnar  8)
Valbjörn Júlíus Þorláksson - GSM: 820-8488

Offline gaulzi

  • In the burnout box
  • ***
  • Posts: 135
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #27 on: December 10, 2006, 23:03:20 »
senda menn bara í nokkurra daga fangelsi fyrir gróf umferðalagabrot :D
Guðlaugur Árnason #1139
Pontiac Firebird Trans Am '86 - í vinnslu :oops:
Jeep Grand Cherokee Laredo '97

Offline typer

  • Playing NHRA on playstation
  • *
  • Posts: 43
  • DropDeadSexy
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #28 on: December 12, 2006, 17:44:23 »
Quote from: "Trans Am"
Quote from: "Dodge"

Takmörkun á afli..?
nánast hvaða drusla í veröldinni kemst í 170km/h, þessar dollur höndla bara verr.



virðingarfyllst og engannveginn ætlað sem skítkast á skoðanir annara.

Það tekur 3 klukkutíma á Hyundai Accent að ná þessum hraða og þarf talsvert hugrekki til,á BMW M5 eða Impreza STI er fjörið rétt að byrja í 170 og tók enga stund.
Það er ekkert gaman að keyra hratt á kraftlausum smábíl.

Ég fer aldrei yfir 110 á Smápúddunni því það er bara eins og að vera í Fokker í flugtaki.

Stórmunur hvort menn nái 160 milli ljósa eða 80.

Og stelpurnar keyra miklu varlegra en við það er bara þannig hvort sem þær keyra minna eða ekki.

Alveg rétt hjá þér að ástandið hér er ekkert verra en annarstaðar en það má samt batna.

En þetta gengur samt bara út á eitt:
MEIRA Í RÍKISKASSANN þeim er skítsama um allt annað annars færi miklu meira púður í að berjast gegn eiturlyfjum sem kosta margfallt meiri harmleik og mannsföll heldur en öll umferðarslys til samans.


Ekki alveg rétt hjá þér

Ég þekki 4 stelpur úr ólíkum vinahóp hér úr eyjum sem keyra eins og hálvitar, halda að þær geti allt og svo þegar það skeður eitthvað þá vita þær ekkert í sinn haus hvað þær eiga að gera.

og 1 af þeim er búin að keyra á oftar en 4 sinnum en hin er búin að keyra á meira en 5 sinnum.

Þannig ég sé ekki alveg þroskann í þessu tilfelli.

Ég vil meina að fólk byrji frekar fyrr að læra á bíl og þeim sé ekki bara kent umferðarreglur, heldur líka hvernig er að keyra á 100 og svo kemur kröpp beygja sem þau vita ekki af og eiga að reyna komast í gegnum hana. hvað gera menn? Negla á bremsuna og reyna beygja. Það náttúrulega gengur ekki, svo líka keyra svoldið hratt og taka normal beygju í hálkusvæði. Allskonar svona sem fólk höndlar bara ekki neitt sem nýgræðingur.

En allavega vil ég ekki að bílprófsaldur hækki í 18 ár þá eru þeir bara að hækka þessa tölu:

"17-20 keyra eins og hálvitar" í "18-21 keyra eins og brjálæðingar".
Mitsubishi Starion '87 (LG-553) Varahlutir
Mitsubishi Starion '87 (LG-555) Spyrnugræjan

Offline stigurh

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 513
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #29 on: December 12, 2006, 17:50:40 »
Látum Ragnar tala við nýliðan og ath. hvort nægur þroski sé til staðar!!
Sumir verða alltaf börn. Þannig er það nú bara. Kannski fara úr ártölunum og láta andlegan þroska ráða ferðinni.
stigurh

Offline PalliP

  • Pre staged
  • ****
  • Posts: 297
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #30 on: December 12, 2006, 19:18:59 »
Held að það myndi skipta máli ef brautarsvæði væri til staðar, og að krakkarnir gætu sýnt getu sína í akstri með fullorðnum(ökukennara, foreldrum) á bílum sem væru með búri og búnir til aksturs á braut.
Það myndi koma 17ára ökumanninum verulega á óvart hversu kjánaleg og sein viðbrögðin eru þegar reynslan er ekki til staðar.

Einnig finnst mér fáranlegt að bílprófsaldurinn sé ekki hækkaður í 18ára því þessir krakkar eiga að heita sjálfráða 18 ára og eru þvi á ábyrgð foreldrana í umferðinni fyrsta árið eins og þetta er núna.

Mér finnst sniðugast að takmarka bráðabirgða skirteinið við bíl með 1000 vél og og hækka svo í venjulegan fjölskyldubíl ca 1600 og svo um 25 ára aldurinn orðið frjálst.  En þetta yrði pirrandi fyrir þá sem geta keyrt bíla í umferðinni án þess að keyra allt í gúllas.  

'I þessum umræðum ættu akstursíþróttamenn að vera sýnilegir og geta tjáð sig um málefnið því margir okkar hafa verið í þessu frá blautu barnsbeini og alist upp með þessu, og ekki man ég eftir því að þessi hópur hafi verið til skammar í umferðinni, eftir að kvartmílubrautin kom.
k.
Palli
Kveðja
Páll Pálsson
S.822-0501
______________________________
Willys CJ-5 torfærujeppi
Willys CJ-2 1951

Offline stigurh

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 513
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #31 on: December 13, 2006, 10:30:16 »
Mjög gott hjá þér Palli, flottur. Eitthvað svona er alveg nauðsynlegt

Offline KiddiJeep

  • Pre staged
  • ****
  • Posts: 283
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #32 on: December 13, 2006, 11:50:40 »
jájá. á þá bara að gera útaf við bíladellu þeirra sem eru undir 25 :roll:
Kristinn Magnússon.

Offline Dodge

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 2.204
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #33 on: December 13, 2006, 12:35:54 »
Toyota á íslandi væri sammála þér...  :roll:

Þessi millimörk eru alveg off.. ég á svona venjulegann fjölskyldubíl
sem er med 3500 vél.

en hinsvegar er brautarcommentið gott hjá þér.. það þarf að efla fjölþætta verklega kennslu til muna, og í staðinn mætti taka megnið af þessum kennslubókum og einhenda þeim til hafs.

Það væri pínu hippókratískt að færa prófaldurinn í 18 bara afþví að þá er maður sjálfráða án þess að færa áfengisaldurinn þangað líka.
og þá erum við á square 0,3.
Besti tími í kvartmílu. 10,697  60ft. 1,543  hraði. 114,5mph
Besti tími í 1/8. 6,526  60ft. 1,865  hraði. 117,5
Besti tími í sandi 4,762

Kveðja, Stefán Steinþórsson
sími: 866-9282   e-mail: dodge@ba.is

Offline PalliP

  • Pre staged
  • ****
  • Posts: 297
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #34 on: December 17, 2006, 11:09:23 »
Mér finnst, ef einstaklingur er talinn hafa þroska til að keyra bíl, ætti hann að geta farið sjálfur í Ríkið, og það á að sjálfsögðu að fylgjast að með sjálfræðinu.

'Eg hef litla trú á að þessi takmörkun á rúmsentimetrum hjá 18ára einstaklingi hefði áhrif á sölu nýrra bíla.  Það er orðið víða hjá fólki að heimilisbíllinn er orðinn það fínn bíll að 18ára fær hann ekki lánaðan, heldur er keyptur eiinhver smábíll á heimilið fyrir þennan einstakling.
'Eg man hvernig þetta var þegar ég var 17ára, átti sjálfur ógangfæran 8cyl Willys og þurfti að fá mömmu bíl lánaðan allra minna ferða, og man einnig eftir meðferðinni.

Svo er spurningin að hvort sé verið að gera útaf við bíladellu, haldiði að það borgi sig fyrir lýðinn í landinu að búa við óbreytt ástand og ungt fólk hrynur niður í einhverjum ofsaakstri, en við gerum ekkert því við viljum hafa áhugann virkan.  Það geta allir hér svarað því að bíladella kemur og hún fer ekki aftur, svo það mætti takmarka þetta einhvern veginn með að sá sem er með bráðabirgða skirteinið mætti keyra kraftmeiri bíl í fylgd með fullorðnum, svipað og æfingaraksturinn er í dag.
kv.
Palli
Kveðja
Páll Pálsson
S.822-0501
______________________________
Willys CJ-5 torfærujeppi
Willys CJ-2 1951

Offline Man in Black

  • Playing NHRA on playstation
  • *
  • Posts: 1
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #35 on: December 20, 2006, 01:46:03 »
Ég vil spurja þig Palli minn hver munurinn er á aksturinn þinn hvort mamma þín og pabbi bera ábyrgð þér eða þú sjálfur.

og líka það er munur á líkamlegum og andlegum þroska. það eru til fólk sem er um 30 ára en líta en út fyrir að vera 8 ára þýðir það að hann hafi ekki þroska til þess að keyra bíl.

ég er samála því að 17 krakkar keyra alltaf glannalega en svarið fellst ekki í því að hækka aldurinn. krakkarnir eru bara svo ánægð yfir því að fá loksins að keyra og vilja prufa að gefa í smá. ef aldurinn verður hækkaður mun það ekki breytast ap það verður mikið af slysum, haldiði að 18 krakkar vilji heldur ekki prófa bílinn, það verður bara að bíða í eitt ár í viðbót. ég held að munurinn verður ekki mikill.

það sem þarf að gera að er að fá fleiri löggur út á götu að fylgjast með því fólk hegðar sér betur ef það er verið að fylgjast með því.


P.S.

þið voruð að tala um að stelpur lentu ekki eins oft í slysum. konur keyra ekki eins mikið og kallar þess vegna er þetta svona hlutfallslega lenda konur jafn oft í slysum og kallar  :wink:

Offline Nonni

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 890
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #36 on: December 20, 2006, 12:54:27 »
Ég er sammála því í prinsipi að það sé óeðlilegt að fólk sem ekki er sjálfráða hafi bílpróf.  Eðlilegast fyndist mér að sjálfræði, bílpróf og áfengiskaupaaldur héldist í hendur.  

Fólk þroskast mikið á þessum árum.  Það er að jafnaði nokkur munur á þroska 17 og 18 ára krakka.  Auðvitað eru óþroskaðir einstaklingar til á öllum aldri en stærri hluti 18 ára eru þroskaðri en 17 ára.  

Við vorum kannski ekkert betri þegar við vorum 17.  Maður gerði sín mistök.  Flestir voru við samt á gömlum kraftlitlum dósum.  Nú eru búnar að vera sérstakar aðstæður þegar fjöldi ungra ökumanna eru teknir á gríðarlegum hraða og mörg banaslys má rekja til ofsaaksturs (sbr. ummæli formanns rannsóknarnefndar umferðaslysa).  

Eru krakkar í dag óþroskaðri en þau voru áður?  Nú veit ég ekkert um það en hegðun sumra í umferðinni gætu bent til þess.
Jón H. Guðjónsson

1986 Pontiac Firebird Transam
1981 Chevrolet Blazer K5 Silverado
2007 Jeep Grand Cherokee Laredo
2006 Trek 5200
2012 Cube LTD Race

Offline íbbiM

  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 1.851
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #37 on: December 20, 2006, 14:03:32 »
þegar ég fékk prófið átti ég gamlan 2nd gen camaro með nokkuð heitiri 400 pontiac vél, og mjög nýlegan 1600 colt,  ég keyrði eins og bavíani á coltinum alltaf í botni, handbremsan í öllum beygjum og byrjaði á að setja hann í yfir 200 niður brekku sama kvöld og ég fékk prófið..
þegar ég tók camaroin út var hinsvegar eiginlega bara rúntað..  nema á auðum stórum plönum var spólað og djöflast
ívar markússon
www.camaro.is

Offline Lindemann

  • Certified safety inspector
  • Stjórn KK
  • Staged and NOS activated
  • *****
  • Posts: 538
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #38 on: December 20, 2006, 15:10:20 »
flest óhöpp sem ég hef orðið vitni að hjá 17 ára ökumönnum hafa verið vegna reynsluleysis frekar en vanþroska.

Auðvitað er fullt af 17 ára fólki sem hagar sér eins og asnar, en þeir sem muna hvernig það var að fá prófið, þá var þessi fiðringur til staðar sem lætur fólk gleyma að hugsa um hvað það er að gera.
Svo þegar fólk gengur of langt í fíflaganginum, þá missir það stjórn á bílnum og lendir í slysi, að stórum hluta vegna þess að ENGINN 17 ára ökumaður hefur fengið kennslu í því hvernig á að bregðast við ef viðkomandi missir stjórn á bílnum. Það er ekki fyrr en fólk lærir af reynslunni, sem gæti orðið dýrt..
Kv. Jakob B. Bjarnason

Offline PalliP

  • Pre staged
  • ****
  • Posts: 297
    • View Profile
Ökuleyfisaldurinn í 18 ár ? nei hækkum í 19 ár hjá strákum
« Reply #39 on: December 20, 2006, 21:08:46 »
Quote from: "Man in Black"
Ég vil spurja þig Palli minn hver munurinn er á aksturinn þinn hvort mamma þín og pabbi bera ábyrgð þér eða þú sjálfur.

og líka það er munur á líkamlegum og andlegum þroska. það eru til fólk sem er um 30 ára en líta en út fyrir að vera 8 ára þýðir það að hann hafi ekki þroska til þess að keyra bíl.

ég er samála því að 17 krakkar keyra alltaf glannalega en svarið fellst ekki í því að hækka aldurinn. krakkarnir eru bara svo ánægð yfir því að fá loksins að keyra og vilja prufa að gefa í smá. ef aldurinn verður hækkaður mun það ekki breytast ap það verður mikið af slysum, haldiði að 18 krakkar vilji heldur ekki prófa bílinn, það verður bara að bíða í eitt ár í viðbót. ég held að munurinn verður ekki mikill.

það sem þarf að gera að er að fá fleiri löggur út á götu að fylgjast með því fólk hegðar sér betur ef það er verið að fylgjast með því.


P.S.

þið voruð að tala um að stelpur lentu ekki eins oft í slysum. konur keyra ekki eins mikið og kallar þess vegna er þetta svona hlutfallslega lenda konur jafn oft í slysum og kallar  :wink:


Aksturinn breytist kannski ekki, en það er kannski réttur aðili sem ber ábyrð á gjörðum sínum, það er stórt atriði í þessu að lagfæra ökukennslu og að það sé til ökugerði/braut þar sem ungir ofurhugar geta sýnt hvað þeir geta, og á öruggu svæði þar sem þeir skaða ekki meira en sjálfan sig.
Kveðja
Páll Pálsson
S.822-0501
______________________________
Willys CJ-5 torfærujeppi
Willys CJ-2 1951