441
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
Fréttablaðið, 07. Júní 2006 03:45
Til greina kemur að banna torfæruhjól
"Það kemur til greina að banna þessi hjól þó að ég vilji reyna aðrar aðferðir fyrst," segir Sigríður Anna Þórðardóttir umhverfisráðherra um akstur torfæruhjóla utan vegar. "Ég höfða til ábyrgðar þessara manna sem þarna eiga í hlut. Það er ekki komið að þessu ennþá og ég er ekki með neinar hótanir en ég vil undirstrika alvarleika þessa máls." Sigríður segist hafa átt mjög gott samstarf við vélhjólamenn en svo virðist sem margir líti ekki á akstur utan vegar af nægilega mikilli alvöru.
Ráðherra segir að fyrst um sinn verði tekið á utanvegaakstri á þann hátt að auka eftirlit og höfða til samvisku þeirra sem slík hjól nota. Sigríður telur að nauðsynlegt sé að herða viðurlög með því að hækka sektir og jafnvel komi til greina að gera ökutæki upptæk sen notuð eru á þennan hátt. "Þetta eru mjög alvarleg afbrot og sums staðar er um varanlegar skemmdir að ræða. Það er óafsakanlegt," segir Sigríður.
Land í næsta nágrenni við höfuðborgina virðast vera undir sérstaklega miklu álagi og Andrés Arnalds, fagstjóri hjá Landgræðslunni, hefur bent á að ástandið á Reykjanesi sé sérstaklega alvarlegt. Viðar Már Aðalsteinsson, framkvæmdastjóri umhverfis- og tæknisviðs Reykjanesbæjar, tekur undir með Andrési. "Reykjanesfólkvangur er allur stórskemmdur eftir utanvegaakstur mótorhjóla og vandamálið vex ár frá ári. Það kemur ekkert annað til greina en að banna umferð þessara tækja alfarið ef árangur á að nást í að stöðva eyðilegginguna."
Sigurður H. Magnússon, plöntuvistfræðingur hjá Náttúrufræðistofnun Íslands, segir það afar misjafnt hvað gróður þoli rask vel. "Plöntur sem vaxa hægt, eins og til dæmis mosi, eru mjög lengi að jafna sig og för eftir tæki geta sést í marga áratugi. Hafa skal hugfast að snemmsumars er gróðurinn sérstaklega viðkvæmur þegar frost er að fara úr jörð." Sigurður minnir á að gróðurskemmdir geti orðið sérstaklega miklar ef vatn renni um förin því vatnið grafi sig niður og margfaldi tjónið. Ef ítrekað rask verði á landsvæði geti farið svo að skemmdirnar séu varanlegar og sérstakt uppgræðsluátak þurfi til að koma landinu í samt horf.