Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - C-code

Pages: 1 [2] 3
21
Almennt Spjall / Kannski sést þessi syrpa ......GT40 in sound.
« on: October 10, 2007, 21:26:22 »
http://www.youtube.com/watch?v=sOCVoTp1d_Y

Svona hljómar US iron með flækjur sem er raðað eftir sprengiröðinni 360° sound. Gaman!!!

22
Jæja, þarna er hann þessi dreki á myndinni frá hópakstri BA (1975?) Þessi eðal Mercury er upphafið og endirinn á öllu sem viðkemur mínum áhuga á bílum frá 11 ára aldri. Það hófst þegar mi padre birtist á honum langt að kominn eitt föstudagskvöld í nóvember 1966. Allt sem ég hef unnið, ekið og smíðað í þessu bíladóti síðan þá hefur þurft að þola samanburð við þennan óviðjafnanlega vel smíðaða bíl.



Myndin er tekin á hlaðinu á heimabæ mínum, sennilega í nóvember 1968.

Hann var keyptur nýr í gegn um Ford umboðið Svein Egilsson og var smíðaður í mars 1965, en hefur sennilega verið pantaður haustið 1964. Þegar hann var afgreiddur frá umboðinu var hann dýrasti einkabíll sem fluttur hafði verið til landsins um margra ára bil. Mig minnir að hann hafi kostað 488 þúsund krónur, sem var c.a 7-8 falt verð á nýjum CJ-5 frá Agli. Til að gefa hlutunum smá perspective, þá kostaði bygging á nýju íbúðarhúsi, c.a. 250m2 á einni hæð um 1.6 - 1.8 milljónir á þessum tíma.

Hann var að líkindum sérpantaður að flestu leyti og mjög sennilega "one off": ´Here´s why: I honum var high compression 390 vél, skráð um 300 hestöfl sem var algerlega fáheyrt á þessum árum. Við hana var 3ja gíra toploader kassi, 12 tommu kúppling, vökvastýri og power bremsur og það al flottasta: OVERDRIVE. Ég er búinn að fylgjast með sölu á þessum bílum í Bandaríkjunum síðan um 1980 og hef aldrei séð ´65 Mercury auglýstan, hvorki með þessari litasamsetningu NÉ öðrum búnaðí sem hann var augljóslega sérpantaður með.

Drif var 3,25:1, upprunalega með diskalæsingu. Litir voru: Palomino lituð innrétting, rafdrifið framsæti, ivy green body og Wimbledon hvitur toppur. Allar rúður voru rafdrifnar, ekki bara breezeway rúðan, sem afturrúðan var nefnd. Breezeway var upprunalega fáanleg á 1958 Lincoln. Þessi sniðuga uppfinning virkaði þannig að með því að opna vent lúgurnar frammí og afturrúðuna um c.a. 1 tommu, þá hélst allt móðufrítt og menn gátu reykt vindla að vild án þess að nokkrum súrnaði í augum. Litið var á Breezeway þakið og gluggann sem valkost við loftkælingu, enda kostaði hún þá c.a. 350 dollara.

Pabbi keypti bílinn af Agnari Kristjánssyni, forstjóra og eiganda Kassagerðarinnar, en Agnar, þessi mikli öðlingur hafði upphaflega fjármagnað kaupin á bílnum fyrir annan aðila en endaði svo á að aka honum eitthvað sjálfur áður en hann ákvað að selja. Þegar Agnar afhenti lyklana sagði hann: "Þetta er ólýsanlegur bíll, það eina sem er að honum er að hann titrar aðeins á 180"

Bíllinn var semsagt nýr þegar hann kom í fyrsta sinn á hlaðið hjá okkur, ekinn um 16 þús. Km.

Það sem er merkilegt við ´65 Mercury sérstaklega að hann markar í útliti alger kaflaskipti í bílasmíði hjá Ford - meira en nokkur annar bíll frá Ford á þessum tíma, þar með talinn 1961-64 Lincoln. Virgil Exner teiknaði flesta bíla Ford sem fóru í framleiðslu eftir 1960. 1965 Mercury var að mestu leyti unninn upp úr vinnublöðum Virgil Exners frá 1958-9.  Þær teikningar voru skissur að mörgum bílum sem hann teiknaði fyrir Ford, eins og t.d. 1960-66 Thunderbird. En Exner fór til Chrysler 1963-4 og tók til við að teikna bíla sem í dag eru klassískir og margir mjög eftirsóttir. Ef menn skoða myndir af bílum Chrysler frá þessum árum: 1966-68, sérstaklega Plymouth Fury 66-67 og Chrysler Imperial 66-68, þá sjá menn að þetta er sama grunnlínan. Exner teiknaði að mestu 1961-64 Lincoln bílinn, sem er einn mest verðlaunaði bíll sem smíðaður var hjá Ford yfir langt árabil.

Allir Chrysler bilar um miðjan sjöunda áratuginn bera þennan sama stílhreina svip. Fallegastur allra bíla Exners er auðvitað 1966-68 Dodge Monaco. Talsvert af stílbrögðum hans má greina í Dodge Charger 68-70 að kókflöskulaginu frátöldu.

Með ´65 Mercury hverfa endanlega öll tengsl við fat fifties hönnun, en í staðinn kom mjög stílhrein og bein lína á yfirbyggingu .... en á það skal bent að afturljósin eru ískyggilega lík 64-68 Cadillac.

Overdrive búnaðurinn var alveg ótrúlega sniðugt setup, vegna þess að með því var hægt að ná benzíneyðslu niður í 16-17 ltr. Að auki var kickdown í öllum gírum, sem þýddi að þegar tekið var framúr í 3ja gír þurfti ekki annað en stíga í botn, til þess að rofi sem þar var smellti  segullásnum á gírkassanum inn. Með þessu skipti kassinn sér niður um einn gír. Þannigt fékkst snerpa sem dugði til að taka hastarlega fram úr þrjóskum ökumönnum á þjóðvegunum. Torque talan á þessari vél var alveg um 400 ft.lbs sem gaf honum alveg ótrúlegt viðbragð á ferð, ekki síður en úr kyrrstöðu.  Það liðu meira en 20 ár áður en fáanlegur var  sambærilegur búnaður í nýjum bílum frá USA sem gátu boðið þessa stærð og þægindi ásamt þokkalegum nytjum á eldsneyti. Tómur vóg bíllinn 2.070kg.

Það bar svo til eitt kvöld í mars eða apríl 1967 að elsti bróðir minn var staddur á bílnum niðri í miðbæ Reyjavíkur þegar óeinkennisklæddur lögreglumaður stekkur inn í farþegamegin og segir: "Follow that car!" Hann lét ekki segja sér það tvisvar, en stóð bílinn alveg flat out úr bænum á eftir leigubíl sem tók stefnuna í Þingholtin. Það var mjög ójafn leikur enda náðust gaurarnir eftir skamman eltingaleik, en út úr leigaranum rigndi brennivínsflöskum og fleiru. Þetta var semsagt sting operation og Bullitt og félagar höfðu betur í viðureigninni við glæpalýðinn. Blaðaskrif urðu út af þessu og var þess getið að lögreglan hefði í eltingarleiknum notið aðstoðar "manns á bifreið búinni mjög aflmiklum hreyfli".

Sagan af þessum bíl er all löng, en ég slæ botn í hana í bili með að segja frá því að einn af bræðrum mínum frétti af flakinu af honum inni á Hrafnagili. Við sóttum hann þangað 1983. Ég ætlaði mér að gera hann upp, en af því varð aldrei. Ég á stýrið úr honum og ýmislegt fleira, m.a. gírkassann og heilan farm af varahlutum. Hann átti, eins og svo margir af þessum dollaragrínum sem hingað komu ... svona heldur misjafna ævi. Eg man þó vel eftir því hversu okkur ofbauð jaskið sem hann þoldi á íslenskum veglíkngum þess tíma ..... en enginn þekkti neitt annað.

Í þessum bíl lenti ég í harðasta árekstri sem ég hef lent. Það var aftanákeyrsla sem við lentum í á Miklubrautinni í júlí 1968. Í minnigunni er þessi reynsla eins og að standa hjá þar sem þokkaleg bomba er sprengd. Hann kastaðist um 4-5 metra áfram við höggið, þótt ökumaðurinn hafi staðið á bremsunni. Okkur sakaði ekki á nokkurn hátt. En bíllinn sem ók á okkur var talinn ónýtur.

Haustið 1989 keypti ég samskonar bíl handa þessum sama bróður mínum, sem fann bílinn þarna innfrá um árið. (Bjó í USA á þessum árum) Sá bill er svartur og rauður að innan. Þriðji bíllinn af þessari gerð sem mér tengist er nú í eigu Björns á smurstöðinni á Akureyri. Þann bíl keypti ég líka og sendi til Íslands 1991. Hann var í New York. Upprunalega ætluðum við að eiga þann bíl, en það breyttist eins og annað.

Hér er ein vísbending til ykkar sem þekkið Björn eða hittið hann á sýningum varðandi smíðina á þessum bílum: Fáið hann til að opna og loka afturhurðunum. Þá skiljið þið hvað ég á við.

Meira seinna.

23
Leit að bílum og eigendum þeirra. / The White TYPHOON!
« on: September 21, 2007, 23:32:47 »
Ósigraður og enn standandi í hægra horninu, hinn 2950lbs, R-11766:



Mjög svo skelfilegt áhald og margir vildu eigann og fleiri vildu sigrann, en fáir urðu svo lánsamir. Takið vel eftir gríðarlega skemmtilegum klæðaburði ...... og pre-sítt að aftan ....

Horfinn er nú Eyjafjörður!!!!

Þið megið geta hvenær myndin var tekin.

24


Þarna er á ferðinni söguleg mynd svo ekki sé dýpra í árinni tekið. Við sátum stofnfund LÍA þennan laugardagsmorgunn í mars 1979 og ég fékk strax fiðring þegar hreppstjórasynirnir og neftóbakskallarnir í dómsmálaráðuneytinu tóku ofan hattinn og létu hann ganga að loknum fundinum. (framlög MJÖG vel þegin ... eða þegiði, man ekki alveg hvað var sagt)

Ég sótti samstundis um leyfi til keppni til að láta reyna á þetta Hofmeistergewalt sem fylgdi því að vera kominn með svona silkihúfu á skallann. Woopie!

 Jæja, eftir að hafa sprautað sinnepi á gesti Hótels Loftleiða ákvað stjórn KK að leyfa mína prívat keppni come hell or high water.  Þið sjáið þarna stjórn KK styðja við hliðar þessa Glenfiddich-pure-malt-green-MERCURY CYCLONE - bíls. Örvar Sigurðsson er þarna að gefa mér ráð og Sveinbjörn Guðjohnsen er þarna, Sverrir Vilhelms með kók og pulsu handa Mr. Gleason við stýrið en hva djö, eru þá ekki nema tveir úr stjórn LÍA mættir á frambrettin til að stöðva keppnina og strigaskórnir byrjaðir að skælast undan massívu torki frá BB Ford. (Þarna var NIKE með NON-air skó, skiljiði?) Þeir "spyrna" þarna á móti af öllu afli. Svona voru keppnisleyfi afturkölluð í þá gömlu góðu daga.  Jóhann A. Kristjánsson rétt gaf sér tíma frá mikilli judó glímu við fjandmenn félagsins til að smella af þessari mynd og fleirum, sem sýna hvernig leikurinn fór ...

Vill einhver segja mér hvar hundurinn stendur fastur í þessari keppniskú?
Muuu ....

25
Almennt Spjall / Flutningur á bíl norður?
« on: May 29, 2007, 11:37:02 »
Sælinú ...... Mig vantar flutning á bíl norður 14 - 15 eða  16 júní  og suður aftur 17 eða 18da....

Sjá Bíladagar koma!

Any?

GK.

26
Almennt Spjall / Á síðustu mínútu!
« on: February 23, 2007, 15:25:56 »
Cyclone goes to town:


Rétt við Voga afleggjarann ... kíkja á klukkuna (USA made too). Á að vera mættur í skoðun kl. eitt  :cry:

Standann....




35 sek 2-go!

27
Leit að bílum og eigendum þeirra. / Sunbeam Tiger VS. 429CJ
« on: February 17, 2007, 21:58:43 »


Toolin along in my Cobra Jet, tokin on the number and diggin on the radio.... verður ekki nema þessi Sunbeam Tiger á vegi mínum og allt varð auðvitað vitlaust. Johnnie stappaði Tigerinn rosalega og ég elti ... reyndi



Þarna tætir vinurinn af stað .. ekki sást í vélina... sennilega 289 með Gurney-Weslake heddum .... athyglisvert húdd og ek ram air system ...


Mustang five-oh, nei Siggi minn, ég rúlla honum upp og tek mynd á eftir!




Tigerinn bakkar út. Chiseled, channeled, frenched and low rake windscreen.....

28
Leit að bílum og eigendum þeirra. / Dr. OLDS´ GTO
« on: February 02, 2007, 00:33:16 »
Hér kemur hann þessi frægasti Olds sem Ísland hefur alið. Upphaflega 400 auto, þá tannkremsgrænn eða blágrænn með hvítum topp. Correct me if I´m wrong. Þarna með 455 og 4-spd Hurst. GK við stýrið að beygja af Hagamel inn á Hofsvallagötu. Myndina tók frændi minn af svölunum á Hagamel 44 í júlí 1978. Tók þá alla í Kollafirðinum sumarið 1974. Til er fræg mynd af honum að taka upp við "hvíta stormsveipinn" í Kollafirðinum. Sennilega tekin í júlí 1974. Leiðréttist ef ég er að steypa!!


 :P

29
Leit að bílum og eigendum þeirra. / 1970 Chevelle SS-396.
« on: January 30, 2007, 16:09:01 »
Hér er byrjunin á næstu kvöldsögu. Þetta er glæsilegasti fulltrúi GM - Chevrolet Division sem eftir er í heilu lagi á landinu og tekur aftursætið aðeins fyrir Corvettu JAK, sem ég hef áður minnst á. Myndirnar tók Sverrir Vilhelmsson fyrir utan Hólatorg 4, sennilega í september 1977, skömmu áður en ég seldi gripinn. Sverrir færði mér myndirnar einhverntíma um 1980 og hef ég geymt þær ásamt ýmsum frumgögnum um Kvartmíluklúbbinn frá stjórnarsetu minni þar í sn. skólastjóratösku sem ég mætti gjarnan með á fundi. Þar er eiginlega allt eins og ég gekk frá því 1981 ..... Segi ykkur betur frá bílnum og með fleiri myndum, m.a frá New Jersey Turnpike og Interstate 95 á leið til Washington DC og Norfolk.






Takið eftir hjólabúnaðinum: Mid-70s street race look. Það var svona: Helst original felgur að framan og rétt dekkjastærð. Að aftan áttu að vera öðruvísi felgur, sem litu út fyrir að vera breikkaðar og krómaðar fólksbílafelgur, með eins stórum dekkjum og hægt var að koma undir. Þarna var ég búinn að slíta út M/T Indy Profile S/S dekkjunum, sem voru miklu stærri og breiðari.

30
Leit að bílum og eigendum þeirra. / GT - 390 .... fyrir Jonna,
« on: January 26, 2007, 23:07:03 »
Jonni, það er rétt hjá pabba þínum að ég eignaðist þennan bíl sem hann átti á árunum áður er hann fékk rauðu 383 Cuduna sem talsvert er búið að skrifa um hér.

Þessi GT-390 bíl sem hann átti var skráður G-916 og var með rétta GT-390 S-code 335 hestafla vél, nákvæmlega eins og þá sem var í GT-390 bílnum sem Steve McQueen ók í Bullitt myndinni.

Bíll Jónasar var ísblár að lit með svarta innréttingu með rauð insert í sætum, klukku og snúningshraðamæli. Hann var EKKI Mach -1, heldur GT-390 sem er miklu sjaldgæfari bíll en Mach - 1.

Þessi er einn af þremur GT-390 bílum sem hingað komu og ég VEIT um, en ég sá hinsvegar S-code 390 bíl á plani í bænum c.a. 1984, rauðan að lit, en ég veit ekkert frekar um hann annars.

Barði Ágústsson flutti inn fyrsta GT-390 bílinn af 1969 árgerðinni en áður var kominn hingað dökkblár 1968 bíll sem enn er til á Akureyri. Bíll Barða var eyðilagður í atviki sem þú þekkir og fer ég ekki frekar orðum um það hér.

Bíllinn sem pabbi þinn átti fór fljótlega upp á Skaga og ég held að hann hafi verið þar þangað til hann var klessukeyrður vorið 1983. Ég keypti hann mjög mikið skemmdan af sn Challenger bræðrum og var hann talinn óhæfur til uppgerðar.

Ég var á þessum tíma búinn að kaupa Shelby Gt-500 bílinn frá Akureyri og fékk með honum heilan farm af varahlutum. Þar var m.a. vél ósamsett og illa farin. Það var 428 Cobra Jet vélin úr 1969 Cobra Jet MAch 1 bílnum sem Jón heitinn Baldursson flutti til landsins c.a. 1970-71.

Barði Ágústsson gaf mér skel af ´69 Mach 1 bíl sem hann hafði rifið nokkru áður og stóð til að færa allt dótið úr G-916 yfir og gera ground-up resto á bílnum. Þegar ég fór að skoða VIN númerin á bílnum ákvað ég að reyna frekar að bjarga honum og nota til þess hluti úr skelinni sem Barði gaf mér.

Til verksins fékk ég afburða færan bílasmið, Gunnar Stefánsson. Hann rétti allt sem þurfti að rétta, setti saman og gekk frá bílnum þannig að hann var klár til frekari vinnslu. Þessi vinna tók marga mánuði og kostaði heilt bílverð eins og þú getur ímyndað þér.

Áður hafði ég selt 390 vélina úr bílnum og sett C6 kassann í Shelbyinn svo hann var að nálgast rétt horf líka. 428CJ vélin átti að fara í GT bílinn en eins og stundum vill verða í þessu ... þá tæmdist veskið og ég seldi það sem ég gat af dótinu.

GT bílnum var bjargað og Shelbyinn hélt afram að kosta milljónir á milljónir ofan en ég sé eiginlega meira eftir GT bílnum vegna þess að hann hafði aldrei þurft að þola það ofboðslega abuse sem flestir þessir bílar höfðu gert.  GT er til, suður í Keflavík og er ekki til sölu. Vélin er til einhversstaðar en skiptingin er í Shelbyinum á bílasafni í Tokyo. Við náum líklega ekki í hana í vor amk. :)

31




En eigandinn hefur týnst all oft ......

32


Hér er myndin af þessum fræga bíl. Segi ykkur betur frá honum í framhaldinu. Myndina tók ég á fermingarmyndavélina mína, Kodak VP126 imbamatic í september 1976. (NEI, ég var ekki fermdur 1976)

33
C:\Documents and Settings\Gudmundur\Local Settings\Temporary Internet Files\Content.MSO\WordWebPagePreview\561B30DD.mht

Vona að þið getið séð myndina. Kann ekki almennilega að flytja myndir af eigin file inn á þráðinn .... svo ef engin er myndin, þá verra.

Bíllnn kom í ´nefndina vorið 1974. Ég keypti hann haustið ´75 og myndin er tekin í september 1976. SKýri málið nánar ef myndin kemst í gegn.
G.

Þið verðið sennilega að klippa slóðina út og setja hana inn á browserinn ...

34
Spyrnuspjall / 10-4
« on: December 05, 2006, 11:16:50 »
LLH.

35
Spyrnuspjall / 428 VIN - númer, leiðréttingar.
« on: February 03, 2006, 15:55:25 »
Innlegg: 02-03-2006 15:49    Efni innleggs: Leiðrétting: VIN númer á 1969-70 GT-500 og A- body Ford/Merc    

--------------------------------------------------------------------------------
 
Varðandi það sem ég skrifaði um verksmiðjunúmerin á ´68 - 70 Shelby GT-500, þá er það rangt að ´69-70 hafi notað sama vélarkóða og 1968.

Hið rétta er svona:

1967 GT-500: Vélarkóði "F" (428 Police interceptor)
1968 GT-500: " "S" (Mustang GT-390 skel - SHELBY GT-500 - 428 PI til 1 apríl 1968, en eftir það er Cobra Jet vélin notuð, m.a. með C8OE-N heddum
1969 - 1970 GT-500: Vélarkóði "Q" = Cobra jet eða Super Cobra Jet ÁN RAM AIR.
1969 - 1970 GT-f00; Vélarkóði "R" - Cobra Jet eða Super Cobra Jet MEÐ RAM AIR. SCJ bíll þekkist á drifkóðanum og lóðinu á slífinni fyrir aftan víbringsklossann.

FUll size, eða A - body Ford og Mercury bílar með standard 428 bera alltaf vélarkóðann "Q" (sumir rugla þessu saman við non-ram air, en það er önnur vél.

Police Interceptor 390 - 428 bera báðar kóðann "P" Fáanlegar í Ford Galaxie og Mercury Monterey frá 1966 - 69.

428 blokkin var framleidd til 1974 og var til í varahlutalistum hjá Ford amk. til 1986-7.

Hún er nú framleidd undir einkaleyfum frá Ford hjá amk. 3 aðilum: Genesis, Shelby American, Dove, bæði úr járni og áli.

Hæsta hestaflatala sem ég hef heyrt um á 428 með 1 x Holley er 746hö. (Dynoproven)

36
Almennt Spjall / Stutt um sýningar KK
« on: October 28, 2005, 13:38:59 »
Þakka góða sýningu og fyrir að hafa fengið tækifæri til að hitta nokkra gamla skápa (Valur, hvar varstu eiginlega?)

Mig langar að koma hér á framfæri við ykkur hugmynd að svolítið öðruvísi sýningu en hafa verið haldnar undanfarin ár.

Mikið er til af sýningarhæfum bílum og vélum sem ættu heima á mjög stórri sýningu. 200 bíla sýning er alveg gerlegt - ætti amk. að geta verið skemmtilegt markmið.

Á slíkri sýningu gætu menn gert miklu meira en að stilla upp bónuðum bílum. Með nægu plássi ætti að vera hægt að setja margt annað en bílana sjálfa. Mér finnst tæknihliðin á þessu ekki koma nógu vel fram; hve miklum peningum og vinnu margir hafa eytt í þetta án þess að það sé almennt þekkt eða metið.

Ég kom á nokkuð margar svona sýningar á búskaparárum mínum í Illinois og tel alveg tímabært að skoða það að halda svona sýningu hér og jafnvel hafa myndarlegt "swap meet" með.

GKJ

37
IV. Kostir og gallar, samanburður o.fl.

Á sínum tíma var 428 vélin best heppnaða vél sem framleidd var hjá Ford. Hún er það raunar enn. Það stafar af því að hún var hræódýr wedge- vél sem sett var saman úr nánast stöðluðu dóti sem flest var búið að vera í framleiðslu árum saman. Ford tapaði því ekki peningum á henni eins og SOHC427, Boss vélunum eða öðru öfgakenndu dóti sem reynt var að makaðssetja. Hið fræga Muscle Parts Program sem Ford seldi mikið af aukahlutum í gegn um var að mestu byggt í kring um 428 vélina. Mikill markaður skapaðist strax fyrir aukahluti í þessa stærstu FE vél vegna þess að um 16.000 CJ / SCJ vélar voru framleiddar frá 68-70.

Aðeins ein vél er til sem byggir á sömu hugmyndum, en það er RB vélin frá Chrysler. Það sem FE línan hefur fram yfir RB vélarnar er jöfn dreifing á loftgöngum í heddum og þar af leiðandi meiri möguleikar til öndunar á hásnúningi, þ.e. yfir 6,500 sn. Chrysler notaði sömu grunnhugmyndir í þróun sinna véla, en Hemi blokkin er nánast eins og wedge 440 – 426-413 blokkirnar en með nauðsynlegum styrkingum.

Helstu gallarnir við 428 Ford er að hún skyldir vera framleidd með jafnvægisstillingum utan blokkar. Við lok framleiðslu á 428 voru til þrjár mismunandi þyngdir á kasthjólum fyrir sjálfskiptingar, þrjár fyrir beinskiptingar, fjórar mismunandi þyngdir á stimplum og allt eftir því. Þetta kom auðvitað ekki að sök fyrir keppnismenn sem voru með sínar vélar í höndunum  allt sumarið og alltaf var jafnvægisstillt ef einhverju var breytt. En fyrir áhugamenn var þetta ekki viðráðanlegt. Enda kom það á daginn með þær 428 vélar sem til hafa verið hér á landi að um leið og eitthvað var átt við gagnverkið í þeim hættu þær að endast. Algengust var úrbræðsla á höfuðlegum vegna vöntunar á jafnvægisstillingu eftir að settir voru í þær þyngri stimplar eða skipt um kasthjól eins og gerðist með GT-500 bílinn sem hér var til. Menn bara áttuðu sig ekki á þessum mun, enda eru allar FE vélar nema 410-428 jafnvægisstilltar í núll á sveifarás áður en aðrir hlutir eru settir í gangverkið.

Bestu tímar voru standard um 13.20 á mílunni á 1969 SCJ bílnum. 1968 ½ Mustanginn er fljótari. En þeirra er almennt ekki getið í blöðum því fáir voru framleiddir til sölu á almennum markaði. Einn af blaðamönnunum sem prófuðu ´68 1/2 Mustang 428 CJ kallaði hann “the fastest pure stock in the history of man”

Nokkrar tölur:  FE Vélar með 3,50” slaglengd:  352 CID 1959 – 1966; 3,78 slaglengd: 390-406-427; 3,98 slaglengd: 410-428.

38
III. Hluti – 1969  SUPER DRAG PACK 428
Eftir því sem keppnisreynsla bættist við 428 kom í ljós að ýmislegt varð að styrkja í henni til þess að hún þyldi keppni heilt tímabil við beinskiptingu og drif alveg niður í 4,71 sem var hægt að fá ísett frá umboðsmönnum. Talsverðar breytingar voru gerðar á 428CJ vegna vinsælda og velgengni í keppni á árunum 1967-68. Flestir 1968 Mustang bílarnir með 428 eru með Q sem vélakóða en það á ekki við um Shelby GT-500 frá 1968. Til framleiðslu á GT-500 1968 voru teknar S-kóða 390 skeljar og þeim breytt. Shelby bætti svo við sínum eiginVIN-númerum og allir voru þeir skráðir sem Shelby GT-500. Það er því mjög erfitt að “framleiða” 1968 GT-500 upp úr GT-390 sem voru þó framleiddir í þúsundum eintaka. (sbr. bíl Steve McQueen í kvikmyndinni Bullitt) 1969 – 70 GT-500 er með sama númerakerfi. Allir 1968 GT-500 byrjuðu sem GT-390 skeljar hjá verksmiðjunum og bera því “S” sem fimmta staf í VIN númeri. Þess vegna halda margir sem sjá þá í fyrsta sinn að þeir séu falsanir eða eftirlíkingar. 1969 -70 GT -500 bera sama númerakerfi og vélarkóða og Mustang bílar; Q fyrir 428CJ - SCJ án Ram Air og R fyrir CJ - SCJ Ram Air. Q eða R segja BARA hvort það er Ram Air eða ekki. SCJ vélin var aukahlutur sem aðeins var settur í bílinn EF hann var pantaður með 3,91 eða 4,30 drifhlutfalli.

Árangurinn birtist í 1969-70 Mustang og millistærðum bíla frá Ford og Mercury undir nafninu Super Drag Pack. Vélin sem kom í SDP bílum var fljótt nefnd Super Cobra Jet. Hún gat borið bæði “R” og “Q” kóða, það fór eins og áður segir eftir því hvort bíllinn var með Ram Air eða ekki. Allir “R” kóða bílar eru með Ram Air, en EKKI allir þeirra voru með SCJ vélinni. SCJ nafnið var búið til af kaupendum og umboðsmönnum. Ford notaði það nafn aldrei, nema etv. í auglýsingum.

SCJ / Super Drag Pack var búnaður sem réðst eingöngu af því hvaða drif var pantað í 69-70 Mustang-Fairlane-Torino-Cyclone. Sá sem pantaði 3,91 eða 4,30 við kaup á nýjum bíl fékk .... án þess að biðja um það, allt aðra útfærslu af 428 en ef hann hefði pantað bíl með 428CJ og sjálfskiptingu. Í SCJ vélina fóru Le-Mans 427 Med. Riser stimpilstangir, svokallaðar Capscrew stangir sem þoldu áralanga notkun í keppni. Við þær varð að nota sérstakan sveifarás sem fékk auðkennið 1U-B. Hann var með allt aðra jafnvægisstillingu en 1U og    1U-A. SCJ vélina má alltaf þekkja á því að slífin fyrir aftan víbringsklossann er með nokkuð stórt kastlóð áfast. Í þessa vél voru notaðir TRW stimplar L-2303 sem eru hertir og þola keppni eins og allir hertir stimplar frá TRW. Sama járn millihedd með Holley 735 sem var sérframleiddur fyrir þessar vélar fylgdu eins og á CJ vélinni. Að auki var notuð önnur olíudæla, skvettipanna eins og í CJ, tvær mismunandi kveikjur og margt fleira.

Sama blokkin var notuð í allar 428 vélar og þúsundir þeirra voru notaðar í þungaiðnaði á olíudælur, vantsdælur, landbúnaðartæki, báta og margt fleira.

39
II hluti – 1968 og Shelby GT – KR etc.

Haustið 1967 var ljóst að enn yrði að auka á hestöflin. Vinna við þróun nýrrar útfærslu af 428 vélinni var mest í höndum Bob Tasca og starfsmanna hans hjá Tasca Ford, Providence, Rhode Island, Carroll Shelby og Shelby American, Lee Holman & Ralph Moody og nokurra afburða vélamanna sem unnu að tæknimálum hjá fyrirtækjum þeirra og hjá Ford Performance Division.

Árangurinn af þessari vinnu birtist á kvartmílubrautum um alla N- Ameríku 1. apríl 1968 í Mustang 1968 og ½.  Vélin var nefnd Cobra Jet eða 428CJ. Hún gekk undir ýmsum vinnuheitum en Cobra nafnið og ímyndin seldu vel fyrir Ford svo sjálfsagt var að nota það þótt 427 vélin væri mun betur að því komin. Þess má geta að flestir AC / Shelby 427 Cobra bílarnir voru framleiddir með 428 vélum. Fæstir fundu nokkurn mun á þeim í akstri á götu. Annað gilti í keppni þar sem margra klukutíma úthald þurfti, en þá var 427 notuð.

Cobra Jet vélin var eins og allar 428 vélarnar með 4,13 x 3,98 bor og slag. Nýjar stimpilstangir voru notaðar, C6AE með 13/32 boltum og blokkin eins og allar 428, bar steypunúmerin C6ME-A. Sveifarásinn var merktur 1U-A í stað 1U sem var standard ásinn í 4V Q-code vélinni. Ford hélt sig við 335 hö, en AHRA og fleiri sem stóðu fyrir keppnum factoruðu hana upp í 415 hestöfl og settu hana í flokka eftir því. Framleiddir voru 50 ligtweight keppnis-Mustang bílar, allir hvítir að lit og sérútbúnir til keppni frá hjólum upp. Þeir gerðu mikla frægðarför víðast þótt þeir hafi ekki alltaf raðað niður öllum þeim verðlaunum sem til var ætlast. En 428 Mustanginn var alls ráðandi í nokkrum Stock og Super Stock flokkum fram á okkar daga. Þeir fljótustu eru nú að komast undir 9,70 í amk. tveim flokkum. Það eru um 740 dyno proven hestöfl á 40 ára gamalli vél með upprunalegum heddum, 2-bolta höfuðlegum, steyptum sveifarás og ýmsu öðru sem ekki var talið neitt merkilegt dót 1968, hvað þá í dag.

Shelby Mustangarnir fengu sína útfærslu líka en það var CJ vélin með betri vinnu á  heddum og 2x4 Holley og ýmsu öðru. Shelby gaf upp 360 hestöfl í 1968 GT-500 - 428 en sú vél er almennt talin amk. 430hö. Það sem gaf CJ vélinni þessi 50 hö sem vantaði til að standa í 396 Camaro og 440 Mopar og stærri vélum frá Pontiac voru alveg ný útfærsla af 427 Low Riser heddunum frá 1963. Þau bera steypunúmerin C8OE-N. Ventlar eru mun stærri en áður; 2,09 / 1,66, þjappa 10,5 og nýr knastás með brattari tölur en áður, eða SAE c.a. 290-292 og lyftuhæð c.a. ,500” Þegar þessi vél kom á markað og var sett í þessa 1,053 GT-500 bíla varð að auðkenna hana frá eldri GT-500 bílum og þannig varð “King of the Road” KR nafnið til.

40
Ford  FE-428 / Q-code / R-code / Cobra Jet / Super Cobra Jet./1966-70.

1. Hluti.  428 FE verður til.
Svona af því að það er loksins kominn á klakann fullvaxinn 428 Ford ætla ég að rekja aðeins fyrir ykkur sögu þessarar frábæru vélar sem er byggð upp úr sömu 332 vélinni frá 1958 og 427 vélarnar (og 390-406-410 líka)  sem ég hef nýlega gert skil á vefnum.

Forveri 428 blokkarinnar er 406 blokkin sem var notuð 1962 - 3 og var hætt að framleiða um mitt sumar 1963 þegar fyrsta 427 vélin var framleidd. Borvíddin á henni er 4,13 sem er
sama og 428.  Sveifarásinn er lykillinn að rúmtakinu en hann var settur á markað 1966 í tveimur mismunandi blokkum. Sú fyrri var í raun 390 blokk en með þessum nýja ás fengust 410 CID. Sú vél var eingöngu notuð í Mercury bíla 1966-67. Slaglengdin á honum er 3,98”

Fyrsta 428 vélin var seld í Thunderbird 1966 og hafði vélarkóðann “Q”. Sú vél var öll byggð í kring um togið sem 3,98 slaglengd gaf henni. Hestöfl voru 345 og togtalan c.a. 440 við 2800 sn. Hún var með standard heddum með c.a. 72cc brunahólfum og ventlar 2.05 / 1,55. Þjappa um 10,5. Þetta er standard 428 vélin sem var fáanleg í Ford og Mercury. 428 var ekki fáanleg í full size bílum eftir 1968, þannig að hún var ekki fáanleg nema í Mustang, Fairlane, Comet og Torino 1969-70.

Ákveðið var að setja FE vél í 1967 Mustang vegna þess að þá vissu menn að GM og Chrysler voru að hefja framleiðslu á mjög öflugum vélum sem myndu verða notaðar í kvartmílu bæði á götunni og á brautum. 396 vélin frá Chevrolet var þá orðin nokkuð þekkt stærð og sama gilti um flestar 400 vélarnar frá B.O.P og RB vélarnar frá Chrysler. Vegna persónulegrar andstöðu Henry Ford var ekki leyft að setja stærri eða öflugri vél en S-code 390 í Mustang sem var auðvitað ekki nema 335 hö og skilaði 427ft.lbs við 3000 snúninga. Það var semsagt ekki nóg.

Carroll Shelby var í samstarfi við Ford á þessum árum og leiddi það m.a. til þess að GT-40 bíllinn sigraði á Le-Mans með miklum yfirburðum sumarið 1966. AC- Cobrur höfðu staðið mjög framarlega í SCCA og mörgum öðrum greinum kappaksturs bæði í USA og á meginlandi Evrópu frá 1963. FE-427 hafði algera yfirburði í þeim keppnum og sýndi að FE línan var vel hæf til þess að framleiða massa af hestöflum.

Þegar kom að því að framleiða luxus útgáfu af Shelby Mustang sem hentaði betur til götuaksturs en GT-350 frá 65-66, var ákveðið að nota stærstu vélina með mesta togið í þann bíl. Þannig varð GT-500 bíllinn til. Hann var aldrei skilgreindur sem keppnisbíll eins og GT-350 bíllinn sem var tilbúinn til keppni hvar sem var beint af vagninum.

Fyrstu 100 eintökin af GT-500 bílunum voru framleidd í verksmiðu Shelby í Los Angeles, en eftir það voru þeir settir saman í verksmiðjum Ford eins og aðrir Mustang bílar, þótt ýmsu öðru hafi verið haldið fram.

428 vélin sem var notuð í 67 bílana var breytt nokkuð. Notuð voru önnur hedd á hana (C6AE GT-390) með tvennskonar boltagangi á pústgreinum. Þrengslin voru svo mikil milli brettaturnanna að nota varð skáraða festingar. Heddin sjállf voru C7AE (´67 Mustang GT-390) og milliheddin C7ZX með 2x652 CFM Holley. Knastás var GT-390 / 390-428 PI ásinn sem var fínn við power bremsur og sjálfskiptingar. Þessi vél var skráð 355 hestöfl frá Shelby og bar kóðann “F”. Engar aðrar útfærslur voru notaðar á þessari vél 1967 hjá Shelby en margir umboðsmenn tóku 8-V milliheddin af vegna kvartana um erfiðleika við notkun og settu C6AE aluminium PI milliheddið af 1966 vélinni á í staðinn. Nokkrir settu 427 Medium Riser vélar í GT-500 bíla en það var ekki gert á vegum Ford eða með samþykki verksmiðjanna.

Pages: 1 [2] 3